“ใครอยากถ่ายท้องฟ้า ก็ต้องเลือกเวลาให้ถูก นาจา”

แสงธรรมชาตินับว่าเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบที่ช่วยเพิ่มมิติ และถ่ายทอดอารมณ์ ความรู้สึกของภาพ ซึ่งแสงธรรมชาติมักจะมีบทบาทในการถ่ายภาพนอกสตูดิโอ อย่างเช่น การถ่ายภาพบนดาดฟ้าที่ทำให้เห็นมุมมองของตึก เมือง และท้องฟ้า เพื่อนๆ ชาว Cafe House Studio รู้กันบ้างหรือเปล่าว่า แสงแต่ละช่วงให้โทนสีที่ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นการถ่ายภาพนอกสตูดิโอ อย่างบนดาดฟ้าจะต้องเลือกช่วงเวลาที่เหมาะสม และเข้ากับ Theme ในส่วนของวันนี้ Cafehouse Studio จะขอนำเสนอการเลือกเวลาในการถ่ายภาพ เพื่อให้ได้โทนสีที่โดนใจ

  • ช่วงเช้ามืดเวลา 05.30 – 06.30 น. / ช่วงเย็นค่ำๆ 18.00 – 19.00 น.

เป็นช่วงเวลาที่พระอาทิตย์เริ่มตกดิน แสงจึงน้อย ทำให้ภาพที่ถ่ายออกมามีโทสสี น้ำเงิน ม่วง ชมพู และอมส้ม ซึ่งช่วงเวลานี้บอกเลยว่าถ่ายย้อนแสงสวยมากๆ เพราะคุณจะเก็บ Bouguet พระอาทิตย์ได้

 

 

  • ช่วงเช้าเวลา 07.00 – 9.30 น. / ช่วงเย็น 16.00 – 18.00 น.

เป็นช่วงเวลาที่ภาพถ่ายจะออกในโทนส้มทอง นับว่าเป็นช่วงเวลาที่นิยมถ่ายกันเพราะอากาศไม่ร้อนจนเกินไป ได้ภาพที่เคลียร์ สวยงาม เก็บท้องฟ้าได้ดี Contrast ดีมาก แถมองศาของแสงก็ดีงามเพราะทำให้เกิดเงาด้านใดด้านหนึ่ง แต่ต้องระมัดระวังเรื่องการถ่านย้อนแสง เพราะจะทำให้เงาที่หน้าหนักมากจนหน้าของแบบมืดได้

 

  • ช่วงเวลา 11.30 – 13.30 น.

เป็นช่วงเวลาที่ที่แสงแรงมาก เพราะดวงอาทิตย์จะตั้งตรง ทำให้แสงตกกระทบลงกลางหัว ทำให้เกิดเงาที่หน้า และแน่นอนว่าแสงที่แรงขนาดนี้ทำให้แบบร้อนมาก และตาหยีจนลืมไม่ขึ้นทีเดียว อย่างไรก็ตามในช่วงแดดเปรี้ยงขนาดนี้ก็เป็นข้อดี ถ้าหากคุณต้องการภาพที่ contrast หนักๆ และต้องการภาพที่สว่างแบบ clear มากๆ เวลานี้ถือว่าคุ้มค่ามากๆ ที่ยอมเหนื่อย ย้อมร้อน

 

 

อย่างไรก็ดี ช่วงเวลาเที่ยงๆ แนะนำว่าให้เลือกถ่ายภาพ ในสถานที่ร่มๆ โดยใช้แสงที่สะท้อนทำให้เกิดเงาต่างๆ แทนการรับแสงโดยตรง ก็จะได้อีกมู๊ดนึงได้เหมือนกัน

หากสนใจเช่าสตูดิโอถ่ายภาพโซนดาดฟ้า Rooftop สามารถติดต่อสอบถาม admin ได้ที่ Facebook Inbox และ Line@ ได้เลยค่า

สิทธิพิเศษ! เราแจกคูปองโปรโมชั่นลดพิเศษ 10% ทุกการจอง
COUPON CODE :   CFWEB10%SALE
เพียงแค่คุณแจ้ง code นี้กับ admin ก็รับเลยส่วนลด 10% ทุกการจองใช้บริการ

*คูปองนี้ใช้ได้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2561 เท่านั้น รีบเลยนะคะ