1. Café house studio

สตูดิโอถ่ายภาพสไตล์มินิมัล ที่ออกแบบมาให้เรียบง่ายแต่ดูโดดเด่น ซึ่งภายในสตูดิโอนั้นประกอบไปด้วยโซนถ่ายภาพ 6 โซนด้วยกัน โซนแรก Café Zone เป็นโซนร้านกาแฟ ที่มีมุมให้เลือกถ่ายได้ทั้งบาร์ทำกาแฟ หรือจะทำอาหารก็ได้ โซนที่สอง Light studio โซนถ่ายภาพที่เน้นการจัดไฟ ซึ่งจะมีอุปกรณ์ที่ใช้จัดไฟให้เลือกหลากหลาย โซนที่สาม White space zone โซนห้องนอนที่จัดออกมาเป็นโทนสีขาว พร้อมทั้งหน้าต่างบานใหญ่ที่มีแสงส่องเข้ามาพอดี ทำให้ภาพของเรานั้นดูละมุนมากขึ้น โซนที่สี่ Gallery hall zone เป็นห้องโล่งกว้าง ตกแต่งด้วยโทนสีขาวดำของเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น จึงทำให้โซนนี้แตกต่างจากโซนอื่นๆ โซนที่ห้า Color space ห้องที่ตกแต่งด้วยโทนสีสันสดใสและมี Polygon ทรงเรขาคณิตให้ได้เลือกเล่นกันได้ และโซนสุดท้าย ดาดฟ้า ที่เปิดโล่งกว้างเหมาะสำหรับถ่ายภาพท้องฟ้าโล่งๆ พร้อมทั้งยังมีตึกสีสันพาสเทล รอบข้างที่มองเห็นวิวทั่วกรุงเทพอีกด้วย

ที่อยู่ 5 ซอยประชาสงเคราะห์ 33 แขวงดินแดน เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร 10400
FB : cafehousestudio

 

2. THE GRAND CARPE DIEM STUDIO

สตูดิโอถ่ายภาพ Carpe Diem Studio เปิดตัวน้องใหม่กว้างขวางกว่าเดิมในชื่อ The Grand Carpe Diem Studio ด้วยการเนรมิตดินแดนแสนมหัศจรรย์ ทั้งสวนภายนอกและงานอินทีเรียร์คาแร็คเตอร์โดดเด่น เมื่อเข้ามาด้านในสายตาของเราก็ปะทะเข้ากับกรอบหน้าต่างทรงกอทิกกรุกระจกใสขนาดโอเวอร์ไซส์ เปิดต้อนรับแสงธรรมชาติจากสวนภายนอกเข้ามาด้านในซึ่งเต็มไปด้วยการตกแต่ง ตั้งแต่ผนังอิฐหัวเตียงแบบรัสติกที่มีพื้นผิวแปลกตา ผนังสีเขียวที่ขัดให้เสมือนผ่านกาลเวลามานาน มุมวิจิตรเรืองรองแบบหลุยส์ไปจนถึงเหล็กดัดแบบโมร็อกโก เฟอร์นิเจอร์และพร็อปส์ทั้งหมดเป็นของสะสม และลุยแหล่งคัดเลือกมาตามความชอบของเจ้าของเอง

ที่อยู่ : 72 ซอยอินทามระ 1 กรุงเทพฯ
เปิดทุกวัน เวลา 8.00 น. – 19.00 น.
โทร. 08-4110-9865
FB : thegrandcarpediemstudio

 

3. Ryn studio

สตูดิโอถ่ายภาพ 3 สไตล์ย่านทองหล่อ ที่ให้เราสามารถเลือกถ่ายได้หลากหลายสไตล์ในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นห้อง Craft n’ Color ที่ได้รวบรวมสีสันสดใสไว้ในห้อง เหมาะสำหรับคนที่อยากเติมสีสันให้กับชีวิต ปลดปล่อยจินตนาการไปกับการถ่ายภาพ ต่อมาห้อง Arctic Gypsy  ห้องโทนขาวและเอิร์ธโทนในสไตล์อินเดียแดง นอกจากนี้ภายในห้องยังมีพร็อปส์อย่าง กระโจม ขนนก เขากวาง ให้เลือกใช้ได้ตามใจชอบและสุดท้ายห้อง Professional เป็นสตูดิโอแบบเรียบๆ ประกอบไปด้วยเซ็ทไฟและฉากที่มากกว่า 12 สี

ที่อยู่ สุขุมวิท 34 บีทีเอสทองหล่อ ทางออก 2
เบอร์โทร 089-2216253, 095-1519914
FB : Rynstudio

 

4. The Apothercary Venue

บ้านหลังใหญ่ดีไซน์โรแมนติกจากความทุ่มเทที่อยากสร้างสรรค์สเปซดีๆ สำหรับคู่รักที่ต้องการเฉลิมฉลองความรักอย่างครบวงจรเป็นหลัก และสามารถถ่ายภาพแบบอื่นๆ ได้ งานดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ Antique และของสะสมส่วนตัวที่คัดสรรมาจากการเดินทาง ที่เต็มไปด้วยความทรงจำแห่งความสุข มาจัดวางใหม่โดยต้องการให้ผู้คนที่เข้ามารู้สึกเหมือนได้ย้อนเวลากลับไปอยู่ในบ้านเก่าสไตล์ยุโรปผสมผสานกับกลิ่นอาย Mystic & Magical ซึ่งประกอบไปด้วย“The Looking glass house” ห้องเรือนกระจกรับรองแขกผู้มาเยือน, “Luna Hall” ห้องโถงจัดเลี้ยงอันเป็นเอกลักษณ์ และ “Emerald Garden” สวนเล็กๆสไตล์ฝรั่งเศส
อ่านต่อ : The Apothercary Venue – เนรมิตงานแต่งในฝัน ที่บ้านของผู้ปรุงความสุข

ที่อยู่ : พหลโยธิน 42, Chatuchak Bangkok 10900
โทรศัพท์ : 085-485-5883
FB : TheApothecaryVenue

 

5. Castlet Studio

สตูดิโอถ่ายภาพที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน ความน่าสนใจของสตูดิโอแห่งนี้คือโซนถ่ายภาพถึง 5 โซน 5 สไตล์นั้นเอง B/W Room โซนห้องนอนสีขาวดำพร้อมหน้าต่างบานใหญ่รับแสงธรรมชาติได้อย่างดี Vintage Room ห้องสไตล์วินเทจตกแต่งด้วยสีน้ำตาลอ่อน อบอุ่น ให้บรรยากาศย้อนยุคไปอีกแบบ Tropical mysticห้องโทนสีเขียวเข้ม ตกแต่งด้วยโซฟาตัวใหญ่และต้นไม้แบบ tropical ที่ให้อารมณ์ลึกลับ น่าค้นหาไม่น้อย  Wonderland ห้องโทนสีสันพาสเทล ที่เน้นด้วยสีชมพูและสีฟ้า พร้อมของตกแต่งน่ารัก อย่าง ถ้วยชาและขนมหวาน เสมือนอยู่ใน  wonderland และโซนสุดท้าย Open space มุมเล็กๆที่ตกแต่งหลากหลายสไตล์ ด้วยโทนสีอุ่นๆดูสบายตา พร้อมสวน outdoor ที่ตกแต่งด้วยรูปปั้นสไตล์ยุโรป

 

6. LikeHome studio

สตูดิโอถ่ายภาพ 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น-ลอฟท์นี้ ที่ตกแต่งออกมาอย่างเรียบง่าย ให้เหมือนกับอยู่บ้าน ซึ่งชั้นแรกจะเป็นห้องโทนสีขาว ประกอบกับโซฟาสีขาวจึงทำให้ห้องดูโล่ง โปร่งสบายตา โดดเด่นด้วยห้องกระจกที่ภายในจัดเป็นสวน ตรงกลางเป็นโต๊ะขนาดใหญ่ รอบล้อมด้วยต้นไม้หลากหลายพันธุ์ สำหรับชั้น 2 ก็ยังเป็นโทนสีขาวปูด้วยกระเบื้องเรียบเงาลายตารางตัดด้วยเฟอร์นิเจอร์เท่ๆ อย่างโซฟาตัวใหญ่สีน้ำตาลเข้ม หรือจะเป็นโต๊ะไม้สไตล์วินเทจก็เข้ากันไปอีกแบบ อีกทั้งหน้าต่างบานใหญ่ก็ทำให้ได้แสงธรรมชาติเข้ามาเต็มๆ

ที่อยู่ : 5/1780 ซ.15 หมู่บ้านประชาชื่น หมู่ 10 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี 11120
เบอร์โทร 082-4826969
FB : likehomestudio

 

7. Sloth Studio

สตูดิโอถ่ายภาพที่ได้รับความนิยมไม่น้อยด้วยสไตล์การตกแต่งที่หลากหลาย เอาใจทั้งคนที่ชอบสไตล์แอนทีค วินเทจคลาสสิก และลอฟท์ พร้อมทั้งอุปกรณ์ประกอบที่ให้เราสามารถเคลื่อนย้ายได้ตามต้องการ ด้วยสตูดิโอมีขนาดค่อนข้างกว้างและมีหน้าต่างแทบทุกมุมทำให้ในแต่ละห้องได้รับแสงธรรมชาติที่สวยงามเลยทีเดียว ซึ่งเหมาะสำหรับถ่ายภาพแฟชั่นหรือพรีเวดดิ้งก็เข้าท่า

ที่อยู่ 16 ซอย สุคนธสวัสดิ์ 3 แยก 6 แขวง ลาดพร้าว เขต ลาดพร้าว
เบอร์โทร 083-0640068
FB :  studiosloth

 

 

Cr. www.baanlaesuan.com